Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, kỳ vọng mùa tìm tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tìm sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện doanh nghiệp đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng 9, động lực đến trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cộng kỳ năm trước. nguồn gốc sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng thụ động đến doanh số những shop trong khu vực này.

bên cạnh đó, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa kể đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực vững mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng ko phải giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ đến đa dạng giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG sản xuất cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% shop BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang có lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng điểm phân phối.

Ông trần buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành phố (TP HCM, trọng tâm tỉnh), đơn vị sẽ tập kết tối đa để khiến mô hình to và vùng huyện nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đấy, công ty đã triển khai mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã tăng từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko với hiện tượng chia sẻ doanh số giữa những shop BHX hiện giờ mang BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan tới giá thành chuyên chở, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy diễn ra từ quý III, mảng này sở hữu sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng khuôn khổ phục vụ trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phường và nâng cao số lượng trọng tâm sản xuất online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở mang ra vùng tỉnh lại không hiệu quả nên tổ chức tiêu dùng kho của shop offline. cùng lúc, đơn vị tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu tăng khi vào mùa tậu sắm cuối năm. mang một số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng hề là sản phẩm thiết yếu khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời gian đến, CEO toàn cầu Di Động chia sẻ trước đây công ty với kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này lâm thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và tới năm sau nâng cao lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ thuận lợi cho đơn vị kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

tuy nhiên, thị trường đã bảo hòa, công ty sắm thời cơ gia tăng thị trường bằng bí quyết nâng cao sản phẩm độc quyền. bây giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời kì đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

tuy nhiên, doanh nghiệp cũng khai triển mô hình ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và hy vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị phần ko to.

dự định đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so với năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa có lời, hy vọng tháng 6 năm sau với lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: